Powered By Blogger

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

5 bí quyết giảm nhiệt cho xe ô tô

Bạn đang loay hoay tìm kiếm một biện pháp để chống nóng cho xế cưng của bạn? Làm sao để xe được vận hành tốt nhất trong mùa nóng. Blog của MemoTravel hôm nay sẽ mách bạn 5 bí quyết giảm nhiệt cho xe ô tô vào mùa hè này nhé. 


Chọn vị trí thoáng mát và ánh nắng ít nhất khi dừng xe
Tại các thành phố lớn, việc chọn được những vị trí râm mát để dừng và đỗ xe là một điều rất khó khăn. Vì vậy, hạn chế để đưới nắng ở mức tối thiểu mà bạn có thể, bởi có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc để dưới nắng 1 tháng thì sự hao mòn của sơn xe bằng 1 năm để trong nhà. Nếu bạn không thể tìm thấy một chỗ đỗ nào đáp ứng được yêu cầu tránh ánh nắng, bạn có thể chọn giải pháp che bạt phủ với chất liệu tráng bạc hoặc nhôm. 
Bạt phủ cho xe để ngoài trời
Bạt phủ cho xe để ngoài trời


Nên lưu ý, phải là loại bạt phủ có chất liệu tráng bạc hoặc nhôm thì mới có tác dụng phản chiếu ánh nắng, giảm nhiệt độ cho xe. Nếu bạn mua các loại bạt bằng chất liệu nilon thì hầu như không có tác dụng giảm nhiệt mà đôi khi còn tăng lượng nhiệt cho xe. Trên thị trường, các loại bạt bằng bạc hay nhôm được bán với giá từ 700 -  1 triệu đồng.

Dán phim cách nhiệt cho xe
Phương pháp dán phim cách nhiệt cho xe hiện nay được sử dụng khá nhiều. Phim cách nhiệt có tác dụng hạn chế nhiệt độ thoát ra bên ngoài, giữ cho nhiệt độ trong xe luôn được ổn định.
Phim cach nhiet cho xe hoi
Phim cách nhiệt
 Quy cách dán phim cách nhiệt được các chuyên gia khuyên sử dụng là loại phim có độ xuyên sáng trên 70%, độ phản gương dưới 15% cho kính lái và 30 - 40% cho kính sườn.

Bảo dưỡng hệ thống máy lạnh của xe
Việc bảo dưỡng máy lạnh cho xe thường xuyên sẽ giúp hệ thống làm mát của xe hoạt động tối ưu. Bên cạnh đó, nó sẽ làm cho xe giảm bớt chi phí xăng dầu. 
Bảo dưỡng hệ thống máy lạnh
Luôn quan tâm đến hệ thống làm mát

Cũng theo các chuyên gia, hệ thống máy lạnh của xe hoạt động tốt, sẽ ít sản sinh ra khí độc hơn gây hại đến sức khoẻ của con người.

Che ghế làm bằng da giả
Ghế làm bằng da giả có mức hấp thụ nhiệt khá lớn, nhanh nóng hơn các loại ghế bằng nỉ. Chính vì thế, che đậy các phần ghế da này nhằm mục đích ánh nắng không để chiếu trực tiếp vào khiến cho nhiệt độ trong xe tăng lên nhanh chóng. 
Bọc ghế giả da cho xe
Các giải pháp che chắn thẩm mỹ đó là sử dụng các miếng lót bằng nỉ hoặc vải nhựa, hoặc thảm gỗ.

Làm mát cho xe bằng nước
    Trong điều kiện bạn có thể làm mát cho xe bằng nguồn nước lân cận, thì bạn nên làm điều này mỗi khi chuẩn bị khởi động xe. Việc này sẽ làm hệ thống làm mát hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn. Nó cũng giúp cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe sau một thời gian dài để ở ngoài nắng, điều đó cũng hạn chế các nguy hiểm cho người có sức khoẻ yếu, hay trẻ em khi bước vào xe bởi sự chênh lệch nhiệt độ.

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm:
- Dịch vụ cho thuê xe tháng camry của MemoTravel
- Những thói xấu của người việt khi tham gia giao thông
- Ưu đãi 20 triệu đồng khi mua xe madza trong tháng 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét