Powered By Blogger

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Daewoo Lestar đối thủ của Hyundai County trong nước

Các dòng xe bus của Daewoo đã khá phổ biến ở Việt Nam bởi giá thành rẻ do được lắp ráp trong nước và tính bền bỉ của sản phẩm cao. Tuy nhiên, hầu hết dòng xe bus của tập đoàn Daewoo tại Việt Nam là loại xe trên 30 chỗ, được chính phủ đưa vào sử dụng làm xe buýt nội, ngoại thành. Ở phân khúc dưới 30 chỗ thì Huyndai Country gần như độc chiếm bởi không có sản phẩm của hãng nào nằm ở phân khúc này.

Nhưng có lẽ trong tương lai, xe Huyndai Country sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với với mẫu xe Daewoo Lestar  của tập đoàn Daewoo. Kế hoạch sản xuất sản phẩm xe bus ở phân khúc dưới 30 chỗ của Daewoo đã được đặt kế hoạch từ cuối năm 2012 với khoản đầu tư lên tới 89 triệu USD cùng sự mở rộng quy mô dây truyền lắp ráp tại Ulsan Hàn Quốc.
Xe Daewoo Lestar
Xe Daewoo Lestar
Với hệ thống động cơ sử dụng công nghệ cũ từ những năm 1998, Huyndai Country gần như không có nhiều sự thay đổi nhiều. Cùng kích thước thiết kế theo khối vuông liền mạch, nên Huyndai Country có chỉ số cản gió cao. Bên cạnh đó, có tới 6 doanh nghiệp lắp ráp Huyndai Country với linh kiện được nhập từ nhiều nơi, vì vậy chất lượng không đồng bộ. Ngược lại, Daewoo Lestar được nhập khẩu nguyên chiếc, được sản xuất trên dây truyền mới, sử dụng nhiều công nghệ hiện đại, khắc phục được những điểm yếu của Huyndai Country,  Daewoo Lestar  sẽ là đối thủ đáng gờm trong thời gian tới khi chính thức bước vào thị trường Việt Nam.

Sau đây là một vài mô tả của xe Daewoo Lestar phiên bản 2013
- Ngoại thất:
Ngoại thất với đường vát mềm mại. Phần đầu được thiết kế đổ dốc về phía sau, làm giảm trị số cản gió của xe ở mức 0.38, giúp xe trông hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.
Đèn chiếu sáng cỡ lớn cùng kiểu gương phản xạ toàn cảnh MFR kết hợp cùng đèn mí hiện đại. Lưới tản nhiệt mạ chrome được lắp chính giữa bao trọn thương hiệu Daewoo. Daewoo Lestar có kích thước cụ thể: chiều dài 7.180mm, rộng 2.040mm và cao 2.820mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 4.100mm.

- Nội thất:
Tổng cộng có 29 chỗ ngồi cho hành khách và khoang chứa đồ phía sau khá rộng rãi. Các ghế đều được trang bị dây an toàn và được tài xế cảnh báo qua hệ thống nút cảnh báo trên táp-lô. Cửa lên xuống đóng mở bẳng điện và chế độ an toàn sẽ khiến cho xe không thể chạy được quá 20km/h nếu cửa chưa đóng chặt.
Hệ thống điều hòa  với công suất 13.000 kcal có thể điều hướng cho từng hàng ghế, và có chế độ làm mát 2 chiều nóng/lạnh.

- Động cơ:
Khối động cơ dầu Cummins ISF của Mỹ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.8 lít đạt công suất cực đại 178 mã lực tại vòng tua 2.600 vòng/phút. Bên cạnh đó, xe Daewoo Lestar còn được trang bị khả năng xử lý khí thải thông qua hệ thống SCR có thể chuyển chất NO2 thường sinh ra khi vận hành xe thành ni-tơ và hơi nước. Chính vì lý do thân thiện với môi trường đó mà Daewoo Lestar đạt được tiêu chuẩn Euro5.

- Giá:
Daewoo Lestar được nhập khẩu nguyên chiếc và trực tiếp từ Hàn Quốc qua nhà phân phối Carmax với mức giá 1.695 tỷ đồng. Với nhiều tính năng ưu việt và hiện đại, dòng xe này của Daewoo sẽ là một luồng gió mới trong phân khú minibus tại Việt Nam.

Nếu bạn muốn đồng hành chuyến du lịch cùng xe Daewoo Lestar, hãy liên hệ với MemoTravel ngay hôm nay. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ cho thue xe thang camry với giá cực ưu đãi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét