Powered By Blogger

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Ý nghĩa ba biểu tượng logo của hãng xe nổi tiếng nhất thế giới

Ý nghĩa ba biểu tượng logo của hãng xe nổi tiếng nhất thế giới




Rolls-Royce
Rolls-Royce là một hãng xe hơi sang trọng và đẳng cấp đến từ xứ sở sương mù Anh Quốc. Biểu tượng của hãng là 2 chữ R lồng vào nhau, lấy từ tên của 2 nhà sáng lập, Charles Stewart Rolls và Henry Royce.
Logo thưở sơ khai của hãng có màu đỏ, nhưng vào năm 1993 nó được chuyển sang màu xanh đen. Lý do đơn giản của hãng đưa ra khi chuyển màu logo này là vì nó sang trọng và thích hợp với màu cơ bản của các dòng xe Roll Royce hơn. Cùng năm đó Henry Royce qua đời, việc này khiến cho nhiều người cho rằng, việc chuyển màu sơn của biểu tượng là để tưởng nhớ cái chết của Henry Royce hơn là để tăng sự sang trọng cho chiếc xe.
Logo Roll Royce
Logo Roll Royce

Cùng với nó, logo này còn mang hình dáng một người phụ nữ đang khom lưng cùng đôi cánh thiên thần. Sự kết hợp 2 biểu tượng này được gọi chung là Roll Royce – Spirit of Ecstasy. Ý nghĩa của biểu tượng này, ông chủ Rolls Royce muốn bất tử hóa người đẹp: Cô Eleanor Thornton - thư ký riêng trong văn phòng của Bá Tước John Scott Montagu, người là bạn thân của ông chủ Charles Stewart Rolls. Cô này đã qua đời năm 1915 khi đang trên đường đến Ấn.

Mercedes-Benz
Với logo hình 3 cánh tượng trưng cho đất, không khí và nước, Mercedes-Benz thể hiện ước muốn cơ giới hoá toàn bộ hệ thống giao thông trên cả ba tuyến giao thông: trên bộ, biển và không. Người sáng lập ra hãng Mercedes-Benz là Gottlieb Daimler đã tham vọng đưa Mercedes-Benz trở thành chiếc xe hơi hoàn hảo nhất đến người dùng. Với phương châm: "Tốt nhất hoặc không có gì cả", từng chiếc xe của hãng là từng sản phẩm hoàn hảo nhất, an toàn nhất và sang trọng nhất.
Logo-mercedes
Logo-Mercedes


Biểu tượng ngôi sao ba cánh được gắn trên mũi xe từ năm 1910 đã đã đi khắp thế giới trong 128 năm qua.

Porsche
Thương hiệu Porsche là một thương hiệu con của Ferrari, nhưng nó cũng nổi tiếng không kém. Cùng quê hương với Ferrari - nước Ý. Logo Porche là sự đúc kết của màu cờ sắc áo, từ tinh hoa của nước Ý, nơi những con ngựa giống tốt nhất được nuôi dưỡng. Chính bởi thế, hình ảnh con ngựa xuất hiện trong logo của Porsche không có gì là ngạc nhiên. Bên cạnh đó hình ảnh con ngựa này còn gắn với hình ảnh của người anh hùng phi công nổi tiếng của nước ý Công tước Francesco Baracca.
Logo Porsche
Logo Porsche
Chữ Stuttgart nằm giữa logo, theo các chuyên gia, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là “stud farm – trại ngựa giống”. Điều đó càng nói lên tính truyền thống trong logo của Porsche.

Hiện nay, MemoTravel có các dịch vụ cho thue xe thang camry cùng với các dịch vụ cho thue xe Fortuner theo thang với nhiều mức giá ưu đãi. Liên hệ ngay hôm nay để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét