Powered By Blogger

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Xe ô tô giá 600 triệu

Bạn đang phân vân khi chọn lựa mua xe ô tô giá 600 triệu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phần nào cái nhìn tổng quan nhất về các loại xe trong tầm giá này.
Có trong tay khoảng 600 triệu đồng, bạn có nhiều sự lựa chọn với phân khúc giá này, bỏ qua hẳn Kia MorningHyundai Eon hay Chevrolet Spark để hướng tới một lựa chọn tiện ghi và đẹp hơn. 

Với tầm tầm tiền 600 triệu thì những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Kia Forte (bản số sàn), Mazda2 là lựa chọn hàng đầu… Tuy nhiên, bạn vẫn có cảm thấy khó khăn để quyết định 1 trong những loại xe ở phân khúc này.


Lấy 3 mẫu ,Hyundai AccentFord FiestaToyota Vios làm đại diện, chúng tôi sẽ phân tích tổng thể cho bạn có cái nhìn tương đối các dòng xe cùng phân khúc giá. Sở dĩ chúng tôi lấy 3 loại xe này bởi chúng có cùng mức giá dao động từ 520 đến 602 triệu, kích thước và khả năng vận hành tương đương. Chỉ có sự khác biệt chút ít giữa nguồn gốc xuất xứ. Đối với Huyndai Accent là xe nhập nguyên chiếc, còn lại Vios và Fiesta là xe lắp ráp trong nước.

Cùng sở hữu kiểu dáng gon nhẹ, trẻ trung và hiện đại. Chỉ có Vios vẫn còn hơi cổ điển một chút, vì vậy về khía cạnh này, Vios kém ưu thế hơn 2 đối thủ trên.

Về kích thước, 3 loại xe đều có ưu thế riêng. Vios thì có chiều cao cao nhất với 1.460 mm, trong khi Accent dài nhất với chiều dài cơ sở 4.340 mm, rộng nhất thì thuộc về Fiesta với  mức 1.722 mm. Qua sự so sánh đấy, sẽ trả lời cho bạn câu hỏi, xe nào là xe rộng rãi nhất.

Về sức mạnh bên trong, Fiesta có tới 2 loại động cơ cho khách hàng lựa chọn. Loại 1.4 Duratec và 1.6 Duratec Ti – VTCT, trong khi 2 loại còn lại chỉ có 1 loại động cơ.

Về nội thất, Ford Fiesta thừa hưởng nhiều tính năng hiện đại từ chính sách của Forrd. Tích hợp nhiều công nghệ mới nhất như khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát giọng nói. Bù lại, không nhiều công nghệ bằng Fiesta nhưng Accent lại tích hợp khá nhiều “đồ chơi” với cảm biến lùi, khởi động bằng nút bấm, camera lùi, 4 túi khí, điều hòa tự động, cáp iPod… 
Vị trí cuối cùng thuộc về Vios, với trang bị nghèo nàn hơn cả, nhưng bù lại Vios rất giữ giá tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, với hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc, Vios ghi điểm về khả năng tiện lợi trong sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Nhìn chung, các mẫu xe ô tô trên đều là những ứng cử viên hàng đầu cho tầm tiền 600 triệu. Nếu bạn không quá coi trọng về giữ giá mà chỉ quan tâm đến chất lượng và tính tiện dụng thì Fiesta là sự lựa chọn hoàn hảo.
Chúng tôi hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ có sự quyết định đúng đắn cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét