Powered By Blogger

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Những mẫu xe ô tô trung quốc cỡ nhỏ tại Việt Nam

Trong khi ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam chưa có một bước phát triển nào khả quan thì những mẫu xe Trung Quốc cỡ nhỏgiá rẻ tràn vào Việt Nam. Bài viết này điểm danh một vài mẫu xe đã được các hãng Trung Quốc giới thiệu và nhập về Việt Nam từ năm 2010 đến nay.


Xe ô tô Chery QQ

Chery QQ Trung Quốc với giá khoảng 37.900 – 60.000 nhân dân tệ tương đương khoảng 200 triệu vnđ. Với nội thất trang bị tối thiểu, chiều dài 3.564mm, rộng 1.60mm và cao 1.527 mm. Với những khách hàng cần thêm Option phụ trợ như camera lùi, dàn loa và đầu DVD chính hãng thì bỏ thêm chi phí khoảng 15 triệu.


xe ô tô trung quốc Chery QQ
Xe ô tô trung quốc Chery QQ

Được trang bị động cơ 3 xi-lanh, công suất 69 mã lực, và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, QQ có thể chạy được 100km/5lit với đường xá tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này chỉ từ nhà cung cấp, chưa được kiểm chứng thực tế. Hiện tại, cũng ít khách hàng lựa chọn dòng xe này vì lo ngại về chất lượng an toàn. Mẫu xe Trung Quốc này đang được phân phối tại liên doanh Hòa Bình.
Lifan 320
Với kiểu dáng rất giống với Mini Cooper, chiếc lifan 320 này từng gây sốt tại Thượng Hải. Thông tin từ nhà phân phối cho biết, Lifan 320 sở hữu động cơ 1.3 lít, công suất 87 mã lực, hộp số tay 5 cấp cùng với hệ thống phang an toàn ABS và phanh điện tử EBD.

Xe Lifan 320 Trung Quốc

Tại Việt Nam, Lifan 320 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trùng Khánh, với giá khoảng 250 triệu đồng. Cũng giống như QQ, Lifan 320 ít được người dùng tại Việt Nam quan tâm.

Tobe M’car
Một dòng xe khác đến từ Đài Loan đã xuất hiện nhiều năm nay trên đường phố Hà Nội đó chính là Tobe M’Car.
Xe ô tô trung quốc
TobeM'Car

Được trang bị động cơ xăng I4 DOHC, phun xăn điện tử, dung tích 1.350cc, số tự động. Chiếc xe mini này được bán với giá 340 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán này được coi là khá cao so với các xe cùng phân khúc như Kia Morning, Xe Hyundai i10 hay Xe Hyundai i10. Chính vì thế, Tobe vẫn chưa phải là một lựa chọn làm hài lòng khách hàng tại Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét