Powered By Blogger

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Những mẫu xe nhỏ chất lượng cho người Việt

Các hãng xe hơi tại Việt Nam đang nhảy vào phân khúc xe cỡ nhỏ, giá thấp hơn đồng nghĩa với việc không mang nhiều lợi nhuận hơn các xe cỡ trung.
Thị hiếu của người Việt Nam là xe hơi thì phải đẳng cấp, đắt tiền to lớn và bắt mắt. Bởi trước đây 100% các xe oto đề nhập khẩu từ nước ngoài. Bởi vậy khái niệm về xe hơi là một khái niệm xa xỉ đối với người Việt.

Tuy nhiên, hiện nay khái niệm đó đã qua kể từ khi Kia Morning cũ nhập về, rồi kéo sang Huyndai Getz. Người tiêu dùng Việt dần chấp nhận hơn với các phân khúc xe nhỏ, chất lượng trung bình và giá cả cũng không phải quá cao so với thu nhập của một gia đình trung lưu. Chính những bước đi đầu tiên đó mà Toyouta đã quyết định đưa Yais vào cạnh tranh, mặc dù vẫn là nhập khẩu nguyên chiếc. Đến lúc này thì các hãng cũng tham gia phân khúc xe hơi cỡ nhỏ với các mẫu như Honda Civic hay Kia Forte, mới đây nhất là Honda city.
Rõ ràng lợi nhuận trên dòng xe cỡ nhỏ không cao, nhưng lại là xu thế phát triển của xã hội và nhu cầu người tiêu dùng. Khi mà tại Việt Nam, giao thông là một bài toán nan giải.

cho thue xe thang kia forte
Xe kia Forte - một trong những xe cỡ nhỏ của Kia
Tại thời điểm này, Nissan đã ra mắt Sunny, Toyota vẫn trung thành với Vios, Huyndai thì có Accent, Fort ra mắt Fiesta. Điều đó cho thấy sự canh trạnh khá căng thẳng trên thị trường phân khúc dạng xe này. Thậm chí ở phân khúc hạng sang, Mercedes cũng tung ra mẫu xe A-class, BMW đang dự định ra  Serie 1, điều đó cho thấy sự đấu tranh đang ngày một gay gắt giữa các hãng sản xuất xe hơi lớn.

Khách hàng có thể thue xe lái thử các dòng xe cỡ nhỏ như Kia forte, honda city hay A-class, vui lòng liên hệ với MemoTravel trong thời gian sớm nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét